Tin tức

Công tác phát triển phong trào môn Cờ tướng
/ Danh mục: thông báo

Công tác phát triển phong trào môn Cờ tướng

1. Trong nước

Hiện nay các kỳ thủ vẫn thường xuyên luyện tập tại các CLB địa phương trong nước và học tập các kiến thức du nhập từ nước ngoài để nâng cao kỹ thuật trình độ để thi đấu giao lưu với các nước trong Châu lục như: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Ban Vận động thành lập Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam, tích cực vận động các công dân và Tổ chức ra nhập Liên đoàn. Phối hợp với Vụ thể Thao thành tích cao – Tổng cục TDTT tổ chức các giải đấu trong nước và mời các kỳ thủ các nước sang thi đấu thi Việt Nam.

 Cụ thể công tác phong trào được tập trung thông qua việc phối hợp với các ban, ngành, câu lạc bộ tổ chức các giải đấu phong trào, bán chuyên nghiệp, song song đó mở rộng các nội dung và hình thức thi đấu các giải quốc gia:
Phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Giải Cờ Tướng mừng xuân Ất Mùi từ ngày mùng 3 đến mùng 5 tết tại Hà Nội; Phối hợp với CLB PTSC Marine tổ chức Giải Kỳ Vương lần thứ 3 tổ chức từ ngày 28/4 đến 3/5/2015, tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Giải gồm 12 kỳ thủ mạnh nhất quốc gia, đã từng giữ chức vô địch giải Cờ Tướng tiêu chuẩn cá nhân hạng nhất toàn quốc và vô địch giải Cờ Tướng các Đấu thủ mạnh toàn quốc hàng năm; Phối hợp với diễn đàn Thăng Long Kỳ đạo và tỉnh Bình Dương tổ chức Giải Cờ Tướng các Câu lạc bộ lần thứ nhất. Được sự tài trợ của Cty Sơn Nero, Công ty Liên Trung và Hội quán QQ, Giải tổ chức tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương từ 20/3/2015 đến 22/3/2015 với sự góp mặt của 12 CLB hàng đầu toàn quốc. Giải được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và các cơ quan truyền thông; Phối hợp với Web Thăng Long kỳ đạo, kênh truyền hình Today Tivi tổ chức Vòng loại thứ nhất Trạng Cờ Đất Việt khu vực miền Bắc tại Hà Nội, Miền Trung tại Đà Nẵng và Miền Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; Phối hợp với Khách sạn Reed Ninh Bình và Hội viên Thăng Long kỳ đạo, tổ chức giải Cờ Tướng quốc tế Ngôi Sao từ ngày 14 đến 20/12. Giải gồm 15 kỳ thủ hàng đầu VIệt nam và 5 kỳ thủ quốc tế từ Trung quốc, Malaysia, Singapore…

Áp dụng giải pháp tăng cường một số nội dung thi đấu để kích thích phát triển phong trào như: Nội dung cờ truyền thống giành cho các vận động viên phong trào chưa từng có thành tích thi đấu; Tăng thêm lứa tuổi 7 và nội dung cờ chớp nhoáng tại giải trẻ Cờ Tướng toàn quốc; Mở thêm giải Cờ Tướng nhanh và chớp nhoáng quốc gia v.v… Việc tăng thêm một số nội dung phong trào đã tạo điều kiện cho các tỉnh, thành có nhiều cơ hội đạt thành tích. Nhiều giải đấu năm nay đạt kỷ lục số lượng vận động viên tham dự như giải Cờ Tướng trẻ…

2. Tham gia thi đấu tại nước ngoài

Việt Nam đã gia nhập Liên đoàn Cờ Tướng thế giới năm 1993. Ngay từ năm đầu tiên các danh thủ Cờ Tướng Việt Nam đã liên tục giành các thứ hạng cao trong các Giải vô địch Cờ Tướng thế giới: Huy chương vàng Giải Phi Hoa duệ (1993, 1995, 1997), hạng tư nữ thế giới (1993, 2001), hạng tư nam thế giới (2001, 2013), giải ba nam thế giới (2005, 2007, 2011), giải nhì nam thế giới (2009), giải nhì nữ thế giới (2007, 2009, 2011, 2013, 2015)… Như vậy Nguyễn Vũ Quân là VĐV nam đầu tiên của Việt Nam đoạt HC đồng thế giới vào năm 2005 và Ngô Lan Hương là VĐV nữ đầu tiên của Việt Nam đoạt HC bạc thế giới vào năm 2007.

Đến nay Cờ Tướng Việt Nam xếp thứ 2 của thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Chúng ta tin tưởng rằng các danh thủ Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo để đóng góp cho lý thuyết và thực tiễn, làm cho Cờ Tướng ngày càng phát triển lên những đỉnh cao mới. Năm 2015, đội tuyển nam môn Cờ Tướng đã đoạt huy chương đồng và cá nhân nữ Hồ Thị Thanh Hồng đoạt huy chương đồng Giải Vô địch Cờ Tướng thế giới tại Đức.

Với tinh thần quyết tâm cao, Ban Vận Động Thành Lập Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam đã và đang thực hiện các nhiệm vụ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao, thành lập Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam.

Thay mặt Ban Vận Động Thành Lập Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam, Tôi xin cảm ơn Bộ Nội Vụ , Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, Tổng cục TDTT và các Bộ, Ban,  Ngành đã giúp đỡ, ủng hộ Ban vận động;  Cảm ơn Liên đoàn Cờ Việt Nam đã tạo điều kiện, phối hợp trợ giúp Ban vận động thành lập Liên đoàn Cờ Tướng; Cảm ơn các nhà tài trợ về sự giúp đỡ đầy hiệu quả của các cá nhân, kỳ thủ, doanh nghiệp, tổ chức để Ban vận động hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Print
1695 Xếp hạng bài viết:
chưa xếp hạng

Thư viện ảnh

Cẩm nang

Cờ tướng Việt Nam khác tượng kỳ Trung Hoa ở những điểm nào?

Cờ tướng Việt Nam khác tượng kỳ Trung Hoa ở những điểm nào?

Bắt nguồn từ Saturanga, một loại cờ cổ được phát minh ở Ấn Độ vào khoảng thế kỷ 5 đến thế kỷ 6, trở thành cờ vua khi đến phương Tây và trở thành cờ tướng khi lưu lạc đến phương Đông, sau nhiều thời gian phiêu bạt giang hồ, môn cờ này có nhiều biến thể và được phát triển ở nhiều quốc gia, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam.

Kể chuyện cờ tướng P9: Độc Cô Cửu Kiếm

Kể chuyện cờ tướng P9: Độc Cô Cửu Kiếm

Mai Thanh Minh sinh ngày 07/03/1957, cùng tuổi với Trần Quới, là con thứ tư của ông Mai Văn Phú- người gốc Nam Định. Ông Phú vốn rất mê cờ từ khi còn ở quê nhà, sau này làm cho sở Trường tiền thì gia nhập làng cờ Hà Nội, quen thân với các cao thủ đất Thăng Long như Nguyễn Thi Hùng, Trương Trọng Bảo, Đặng Đình Yến, Nguyễn Tấn Thọ

Bàn cờ và quân cờ Tướng lớn nhất Việt Nam – Hội ngộ kỷ lục Guinness lần thứ 26

Bàn cờ và quân cờ Tướng lớn nhất Việt Nam – Hội ngộ kỷ lục Guinness lần thứ 26

Cuộc hội ngộ lần thứ 26 đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các kỷ lục gia trong nước và trên thế giới, trong đó Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tự hào là 1 trong 11 kỷ lục gia được xướng tên trong bảng hội ngộ kỷ lục gia lần này.

Sách mới: Dạy con đối mặt với ván cờ cuộc đời

Sách mới: Dạy con đối mặt với ván cờ cuộc đời

Dạy con đối mặt với ván cờ cuộc đời được viết với quan niệm: Những quân cờ vua nhỏ bé không chỉ mang đến cho con người những cung bậc cảm xúc khác nhau mà còn dạy con người nhiều bài học về cuộc đời.

Binh pháp Cờ Tướng: Các thế khai cuộc hay nhất

Binh pháp Cờ Tướng: Các thế khai cuộc hay nhất

Cờ Tướng (Chinese Chess) từ lâu đã là một trò chơi, một thú vui không thể thiếu với nhiều người. Không chỉ ở Việt Nam, không chỉ ở những người trung tuổi, hay các cụ già, mà Cờ Tướng còn có một sức hút lạ kỳ với ngay cả những người thuộc tầng lớp thanh niên, thiếu niên, thậm chí là phụ nữ, hay một Quốc gia không phải châu Á. Cờ Tướng không khó chơi, nhưng để chơi được thì cũng chẳng hề dễ – câu nói tưởng chừng như chỉ là vui, nhưng lại sự thật.

7 Thế Cờ Giành Nước Tiên Tốt Nhất Khi Chơi Cờ Tướng

7 Thế Cờ Giành Nước Tiên Tốt Nhất Khi Chơi Cờ Tướng

Trò chơi cờ tướng trực tuyến trên Trangco.vn  không phải là một trò chơi mới lạ với nhiều người nhưng mang nhiều đặc tính tiến bộ và tiện ích cho người chơi cờ tướng hơn. Hình thức chơi cờ tướng online sẽ kéo theo các thế cờ có nhiều thời gian để suy ngẫm hơn. Nếu bạn là một người thích nghiên cứu, sáng tạo thế cờ mới thì cờ tướng trực tuyến dành cho bạn. Còn đối với trường phái thực chiến cờ tướng, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng các chiêu thức khai cuộc cờ tướng dưới đây cho trận cờ của mình thêm tính chiến thuật!

Chơi cờ úp online – Khai cục ,kinh nghiệm và cách đánh cờ tướng up giỏi

Chơi cờ úp online – Khai cục ,kinh nghiệm và cách đánh cờ tướng up giỏi

Chơi cờ úp online phát triển ở nhiều nơi và có 1 số lượng đông người chơi ,nhưng chưa có 1 bài hướng dẫn nào đúng nghĩa hướng dẫn chơi cờ úp online .Mình xin phép viết bài này để viết vè cờ úp online ,những điều mình viết trên này là theo ý kiến chủ quan < riêng > của mình , vì vậy mình sẽ không tranh luận với bất kỳ ai về chuyên môn ,tuy nhiên mình sẽ tiếp thu ý kiến hoặc giải đáp thắc mắc của các bạn

Tuyệt chiêu cờ tướng khai cuộc – Thí mã bắt xe dành cho người mới chơi

Tuyệt chiêu cờ tướng khai cuộc – Thí mã bắt xe dành cho người mới chơi

21.030842, Đây là một những cạm bẫy khai cuộc cờ tướng rất thực dụng trong cờ tướng giúp cho người vận dụng nó có lợi thế để kết thúc ván đấu nhanh chóng. Dưới đây là 3 tuyệt chiêu cờ tướng khai cuộc, mẫu ván cờ tướng sử dụng chiêu thí mã bắt xe dành cho người mới học chơi cờ tướng.

RSS

 

TRANG WEB LIÊN ĐOÀN CỜ TƯỚNG VIỆT NAM

Địa chỉ: 36 Trần phú - Ba Đình - Hà Nội

Điện thoại: (84-4)0983.096.906

Website: cotuong.com; Email: cotuong@gmail.com

Copyright [2018] by TTTT
Back To Top